“Cánh sen vàng, vững trời xanh
Truyền thông nối nhịp, vững thành tương lai
Vietnam Airlines cánh bay
Ba mươi năm đẹp, đong đầy tin yêu”
Nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (1995 – 2025), khi cuộc thi “Vietnam Airlines trong tôi là…” được phát động, tôi không khỏi xúc động nhìn lại hành trình hơn 20 năm gắn bó với NASCO – công ty con thành viên của Vietnam Airlines. Với tôi, Vietnam Airlines là biểu tượng của “cánh chim xanh” vươn tầm thế giới, là ngôi nhà thứ hai nơi tôi trưởng thành, cống hiến và sống trọn vẹn với đam mê qua từng vai trò đảm nhiệm. Hiện tại, với vị trí công tác là Thư ký Công ty, thành viên Tổ truyền thông Công đoàn Vietnam Airlines và thực hiện kiêm nhiệm công tác truyền thông của NASCO, tôi càng thêm tự hào khi được góp phần lan tỏa hương sắc Việt, hồn Việt khắp muôn phương.
Hành trình của tôi với Vietnam Airlines là Hành trình ý nghĩa. Từ những bước đi đầu tiên trong ngành dịch vụ phi hàng không, tôi đã chứng kiến sự lớn mạnh của “cánh chim xanh” qua từng cột mốc. Là Thư ký Công ty NASCO, tôi đảm nhận vai trò tham mưu, trợ giúp cho lãnh đạo Công ty và là cầu nối truyền tải thông tin, gắn kết giữa các đơn vị. Công việc này đòi hỏi sự cẩn trọng, khoa học và tinh thần trách nhiệm… Chính những điều này đã giúp tôi góp phần đồng hành cùng Vietnam Airlines trong suốt quá trình công tác. Với tôi, mỗi ngày làm việc là một ngày tôi học hỏi, trưởng thành và ngày càng thêm yêu công việc, nghề nghệp mình đã chọn.

Với vai trò thành viên Tổ truyền thông Công đoàn Vietnam Airlines, tôi nhận thức rõ trách nhiệm lan tỏa tinh thần đoàn kết, sẻ chia và khơi dậy niềm tự hào của cán bộ, nhân viên toàn hệ thống Vietnam Airlines. Công đoàn là nơi chăm lo đời sống, là “cánh tay nối dài” truyền tải giá trị cốt lõi của Vietnam Airlines đến từng người lao động. Tôi đã tham gia các phong trào, sự kiện nội bộ, từ hội thảo, tọa đàm đến các chiến dịch truyền thông liên quan. Trong kỷ nguyên số này, với hoạt động này của mình phần nào đã kết nối mọi người dưới mái nhà VNA Group, đó cũng là sự khẳng định sự đổi mới, thích nghi của tổ chức trước những yêu cầu mới của thời đại.

Ngoài ra với việc kiêm nhiệm thêm công tác truyền thông tại NASCO, tôi xác định rõ đây là thách thức không hề nhỏ nhưng cũng là cơ hội để tôi khẳng định bản thân trong kỷ nguyên số – kỷ nguyên vươn mình của dân tộc ta. Tôi tin rằng, truyền thông ngoài việc là công cụ quảng bá hình ảnh mạnh, còn là cách để NASCO và Vietnam Airlines ghi dấu ấn trong lòng các khách hàng, đối tác. Tôi đã nỗ lực xây dựng các bài viết gửi tới Ban Truyền thông, Công đoàn Tổng công ty…để lan tỏa những câu chuyện đẹp về “cánh chim xanh” – từ chất lượng dịch vụ, sự tận tâm của đội ngũ cán bộ, công nhân viên đến khát vọng “Nâng tầm sao, vươn tầm cao” của Hãng hàng không Quốc gia.

Trong kỷ nguyên số, truyền thông cần đổi mới để bắt kịp xu hướng. Tôi đã đề xuất và tham gia phát triển các nội dung số hóa tại NASCO, như cập nhật thông tin trên website, mạng xã hội, hay ứng dụng quản lý dịch vụ liên quan đến dịch vụ phi hàng không của Công ty.
Những ý tưởng như video giới thiệu không gian xanh tại Nội Bài, hình ảnh thực tế ảo (VR) về dịch vụ của NASCO là điều tôi mong muốn được triển khai, nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng và quảng bá thương hiệu đến các đối tác lớn như SkyTeam, các ngân hàng, các công ty du lịch lữ hành và các tập đoàn kinh tế. Với tôi, truyền thông trong thời đại này bên cạnh việc kể chuyện, kể chuyện phải hấp dẫn, thực tiễn nhất, mà còn là cách để Vietnam Airlines và NASCO khẳng định trách nhiệm xã hội, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững và “Net Zero”.
Vietnam Airlines trong tôi là những chuyến bay an toàn, những nụ cười của hành khách, là tình đồng nghiệp ấm áp và niềm tự hào khi được góp phần nhỏ bé vào hành trình 30 năm phát triển của Vietnam Airlines. Bên cạnh nhiệm vụ công tác của mình và được làm nhiệm vụ liên quan công tác truyền thông, tôi nguyện tiếp tục lan tỏa hồn Việt khắp muôn phương, để góp phần nhỏ của mình cùng với “cánh chim xanh” chinh phục những tầm cao mới, đỉnh cao mới, góp phần vào sự phát triển bền vững của đất nước, mang khát vọng vươn mình của dân tộc Việt Nam đến thế giới.